Có người đã gửi email cho tôi nhưng tôi không nhận được. Điều gì đã xảy ra?
.....-‘๑’- WELLCOM-‘๑’- Quan Tri Co So Du Lieu.....-‘๑’..! :: -‘๑’- Entertaiment -‘๑’- :: Các thủ thuật :: Thủ thuật Internet
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Có người đã gửi email cho tôi nhưng tôi không nhận được. Điều gì đã xảy ra?
Hầu như không có email nào bị thật lạc hoàn toàn khi gửi đi. Nếu bạn đã không nhận được email mong muốn, thường có một nguyên nhân khác.
Trước tiên, hãy kiểm tra với người gửi để đảm bảo rằng họ đã thực sự gửi email cho bạn và không xảy ra bất cứ sự cố nào với máy chủ thư của họ. Nếu không có sự cố gì, có thể xảy ra một trong các nguyên nhân sau:
• Email không gửi đúng địa chỉ.
Người gửi có thể không có địa chỉ email đúng của bạn. Hoặc thỉnh thoảng mọi người có thể nhập sai các địa chỉ email, nhưng địa chỉ "không đúng" hóa ra là địa chỉ email đúng của người khác. Nếu trường hợp này xảy ra, email đã gửi cho bạn có thể được nhận bởi người khác.
Nếu bạn là người dùng Yahoo! Mail toàn cầu, người gửi có thể đã sử dụng tên miền yahoo.com chuẩn thay vì địa chỉ đúng của bạn (vd: yahoo.co.uk hoặc yahoo.fr).
• Email đã bị trì hoãn.
Hầu hết các email được gửi đi trong vài phút, nhưng thỉnh thoảng chúng có thể bị trì hoãn khi gửi đi do các sự cố liên quan đến máy chủ thư của người gửi, lưu lượng Internet quá tải hoặc các sự cố chuyển tiếp. (Trong các trường hợp hiếm hoi, các lần trì hoãn có thể kéo dài trong vài giờ hoặc nhiều hơn.)
• Địa chỉ người giử đã bị chặn.
Chức năng Các Địa chỉ Bị chặn trong Yahoo! Mail cho phép bạn tạo danh sách các địa chỉ bạn không muốn nhận email từ đó. Email đến từ một trong số các người gửi này sẽ không vào hộp thư mà cũng không trả về, nhưng sẽ bị hủy hoàn toàn. Bạn đã chặn địa chỉ của người gửi này? Hãy kiểm tra danh sách Các Địa chỉ Bị chặn bằng cách click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang. Dưới mục "Thư rác", click "Chặn các địa chỉ". Tại đây bạn sẽ nhìn thấy danh sách của mọi địa chỉ đã bị chặn.
• Bạn đã kích hoạt chuyển tiếp email.
Kiểm tra xem bạn đã cài đặt email được chuyển tiếp đến một địa chỉ email khác chưa. Click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang. Dưới mục "Quản lý", click "Truy cập POP và chuyển tiếp". Nếu có dấu chấm chọn trong ô bên cạnh "Chuyển tiếp", bạn đang chuyển tiếp các email đến một địa chỉ khác. Click để bỏ dấu chấm chọn.
• Bạn đã cài đặt các bộ lọc.
Bạn có thể đã cài đặt các bộ lọc khiến cho email được gửi vào mục Thùng rác hoặc vào một thư mục khác trong tài khoản Yahoo! Mail của bạn. Để kiểm tra, hãy click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang Yahoo! Mail. Dưới mục "Quản lý", click "Các bộ lọc". Có bất cứ bộ lọc nào được liệt kê ở đây? Nếu có, hãy đảm bảo rằng chúng được cài đặt để ngăn chặn nhận các email từ người gửi này.
Lưu ý: Email trong mục Thùng rác có thể bị xóa bất cứ lúc nào. Kiểm tra các bộ lọc để đảm bảo rằng mọi email của bạn không được gửi thẳng vào thùng rác!
• Các khả năng khác.
Thỉnh thoảng, các lần gián đoạn hoặc rớt mạng khi truyền email qua Internet sẽ khiến cho email không thể gửi đi. Dù sự cố này rất hiếm xảy ra, nhưng nó sẽ xảy ra. Không may, ngoài việc phải đợi, không còn cách nào khác để xác định email có bị trì hoãn hoặc gián đoạn hay không. Nếu người gửi có thể gửi lại email, hãy nhờ họ kiểm tra sự cố.
Bất kể là nguyên nhân gì, giải pháp tốt nhất là yêu cầu người gửi gửi lại email. Ngoài ra, cũng nên kiểm tra email lại để xem bạn đã nhận email của họ chưa.
+1 EXP
Trước tiên, hãy kiểm tra với người gửi để đảm bảo rằng họ đã thực sự gửi email cho bạn và không xảy ra bất cứ sự cố nào với máy chủ thư của họ. Nếu không có sự cố gì, có thể xảy ra một trong các nguyên nhân sau:
• Email không gửi đúng địa chỉ.
Người gửi có thể không có địa chỉ email đúng của bạn. Hoặc thỉnh thoảng mọi người có thể nhập sai các địa chỉ email, nhưng địa chỉ "không đúng" hóa ra là địa chỉ email đúng của người khác. Nếu trường hợp này xảy ra, email đã gửi cho bạn có thể được nhận bởi người khác.
Nếu bạn là người dùng Yahoo! Mail toàn cầu, người gửi có thể đã sử dụng tên miền yahoo.com chuẩn thay vì địa chỉ đúng của bạn (vd: yahoo.co.uk hoặc yahoo.fr).
• Email đã bị trì hoãn.
Hầu hết các email được gửi đi trong vài phút, nhưng thỉnh thoảng chúng có thể bị trì hoãn khi gửi đi do các sự cố liên quan đến máy chủ thư của người gửi, lưu lượng Internet quá tải hoặc các sự cố chuyển tiếp. (Trong các trường hợp hiếm hoi, các lần trì hoãn có thể kéo dài trong vài giờ hoặc nhiều hơn.)
• Địa chỉ người giử đã bị chặn.
Chức năng Các Địa chỉ Bị chặn trong Yahoo! Mail cho phép bạn tạo danh sách các địa chỉ bạn không muốn nhận email từ đó. Email đến từ một trong số các người gửi này sẽ không vào hộp thư mà cũng không trả về, nhưng sẽ bị hủy hoàn toàn. Bạn đã chặn địa chỉ của người gửi này? Hãy kiểm tra danh sách Các Địa chỉ Bị chặn bằng cách click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang. Dưới mục "Thư rác", click "Chặn các địa chỉ". Tại đây bạn sẽ nhìn thấy danh sách của mọi địa chỉ đã bị chặn.
• Bạn đã kích hoạt chuyển tiếp email.
Kiểm tra xem bạn đã cài đặt email được chuyển tiếp đến một địa chỉ email khác chưa. Click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang. Dưới mục "Quản lý", click "Truy cập POP và chuyển tiếp". Nếu có dấu chấm chọn trong ô bên cạnh "Chuyển tiếp", bạn đang chuyển tiếp các email đến một địa chỉ khác. Click để bỏ dấu chấm chọn.
• Bạn đã cài đặt các bộ lọc.
Bạn có thể đã cài đặt các bộ lọc khiến cho email được gửi vào mục Thùng rác hoặc vào một thư mục khác trong tài khoản Yahoo! Mail của bạn. Để kiểm tra, hãy click "Tùy chọn" ở góc phải phía trên trang Yahoo! Mail. Dưới mục "Quản lý", click "Các bộ lọc". Có bất cứ bộ lọc nào được liệt kê ở đây? Nếu có, hãy đảm bảo rằng chúng được cài đặt để ngăn chặn nhận các email từ người gửi này.
Lưu ý: Email trong mục Thùng rác có thể bị xóa bất cứ lúc nào. Kiểm tra các bộ lọc để đảm bảo rằng mọi email của bạn không được gửi thẳng vào thùng rác!
• Các khả năng khác.
Thỉnh thoảng, các lần gián đoạn hoặc rớt mạng khi truyền email qua Internet sẽ khiến cho email không thể gửi đi. Dù sự cố này rất hiếm xảy ra, nhưng nó sẽ xảy ra. Không may, ngoài việc phải đợi, không còn cách nào khác để xác định email có bị trì hoãn hoặc gián đoạn hay không. Nếu người gửi có thể gửi lại email, hãy nhờ họ kiểm tra sự cố.
Bất kể là nguyên nhân gì, giải pháp tốt nhất là yêu cầu người gửi gửi lại email. Ngoài ra, cũng nên kiểm tra email lại để xem bạn đã nhận email của họ chưa.
+1 EXP
giang_gt- Uploader
-
Tổng số bài gửi : 61
Age : 35
Đến từ : Rach Gia - Kien Giang
Châm ngôn sống : 1 person wait...
Lớp đang học : Quản Trị Cơ Sở Dữ Liệu CDN K1
Ngày gia nhập QTCSDL Group : 22/02/2009
EXP : 38
Thanks : 11
Thú cưng :
.....-‘๑’- WELLCOM-‘๑’- Quan Tri Co So Du Lieu.....-‘๑’..! :: -‘๑’- Entertaiment -‘๑’- :: Các thủ thuật :: Thủ thuật Internet
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|